Một người thành đạt, dư giả mong muốn gì ở ngôi nhà thứ hai của mình? Trả lời thấu đáo câu hỏi này là có thể khơi gợi một sức cầu lớn đối với bất động sản nghỉ dưỡng ven đô và đó cũng là điều mà những nhà phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng chuyên nghiệp như My Second Home đã có đáp án cho mình.

Đi tìm câu trả lời

Cách đây khoảng 20 năm, giới nhà giàu Hà Nội nở rộ mốt tậu trang trại như một căn nhà thứ hai. Thời điểm đó, đất thổ cư, thổ canh, đất lâm nghiệp mạn Sóc Sơn, Hòa Lạc, Lương Sơn trở thành cơn sốt.

Thú vui của nhiều người Hà Nội thành đạt khi đó là mỗi dịp cuối tuần rủ thêm vài gia đình, bạn bè, người thân rời bỏ chốn nội thành náo nhiệt về trang trại vui thú điền viên, cùng trồng rau, câu cá, cùng nấu nướng, ăn uống vui vẻ nơi thôn dã.

Tuy nhiên, “mốt” sắm trang trại đó chỉ rộ lên chừng dăm năm. Anh Nguyễn Thế Huy, một đại gia kinh doanh bia rượu hồi đó kể, nhà anh cũng tậu một trang trại hơn 5.000 m2 có đủ vườn cây, ao cá trên Lương Sơn, mới đầu thì rất hào hứng, thú vị với ngôi nhà thứ hai mỗi dịp cuối tuần.

“Thế nhưng, cái khó nhất là ngôi nhà bỏ đấy không có người chăm sóc. Thuê dân bản địa trông nom thì họ cũng chỉ thỉnh thoảng đáo qua chứ chẳng quan tâm được. Mỗi dịp chúng tôi lên lại phải vất vả lau dọn nhà cửa, chăn chiếu, rồi lại vất vả chuyện nấu nướng cứ như hành xác nên cố được vài năm là chán”, anh Huy kể về lý do chia tay khu trang trại mà vẫn đầy tiếc nuối bởi anh vẫn mơ một căn nhà thứ hai ở ven đô như một sự thanh lọc tâm hồn, tái tạo nhiệt huyết và sức sáng tạo của một doanh nhân như anh.

1-2 năm gần đây khi nền kinh tế tăng trưởng mạnh trở lại, tầng lớp giàu có với giấc mơ tương tự anh Huy xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt, năm 2017 thị trường chứng khoán Việt Nam tăng phi mã, xếp vào Top 3 thị trường tăng mạnh nhất thế giới, tài khoản của nhiều nhà đầu tư “nở ra” 5-7 lần và họ có nhu cầu rút bớt tiền ra để đầu tư nhà đất.

“Qua thực tế giao dịch, chúng tôi nhận thấy tầng lớp khách hàng này thường có xu hướng mua một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô để vừa đa dạng hóa danh mục tài sản, vừa tìm kiếm một địa chỉ nghỉ ngơi, thư giãn. Mục tiêu hai trong một này sẽ khiến bất động sản nghỉ dưỡng ven đô sớm chứng kiến cơn sốt mới”, ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty TNHH My Second Home nhận định và cho biết thêm, “gu” của các khách hàng này là sản phẩm nghỉ dưỡng vừa “lánh xa bụi trần” chốn đô hội, nhưng cũng phải đảm bảo những tiện ích, dịch vụ hàng đầu để họ có thể thực sự thư giãn.

Thực sự hòa mình vào thiên nhiên; tiện lợi giao thông và có khoảng cách địa lý trong khoảng 40-60km; tiện ích, dịch vụ hoàn hảo để người sở hữu có thể tận hưởng cuộc sống một cách thư giãn nhất cũng như có thể cho du khách thuê lại nhằm tối đa hóa giá trị tài sản. Đó là những đáp án cơ bản để các sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô trở thành hàng hot. Đó cũng là tiêu chí của My Second Home khi phát triển hai sản phẩm nghỉ dưỡng độc đáo mang phong cách thiền Nhật Bản là Ohara Villas & Resort ở Kỳ Sơn, Hòa Bình và Momiji Villas & Resort tại Yên Bài, Ba Vì – những địa địa điểm chỉ cách nội đô Hà Nội khoảng 40km.

5 yếu tố cho lợi ích kép

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, với thời gian di chuyển khoảng 90 phút cả đi lẫn về, mỗi năm người dân trung lưu Hà Nội có nhu cầu đi nghỉ cuối tuần khoảng 20-30 lần/năm. Và chỉ phục vụ dân số hiện tại của Hà Nội, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô cần tới 50.000 phòng nghỉ tối thiểu/năm. Trong khi đó, tỷ lệ số lượng sản phẩm nghỉ dưỡng ven đô trong khoảng cách 60-100 km trên số lượng bất động sản nội đô mới chiếm dưới 1%.

Ngoài ra, theo một nhà phân tích thị trường, có 5 yếu tố để một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng ven đô trở nên vượt trội. Đó là vị trí thoáng đãng, không gian xanh; tăng trưởng của hạ tầng; tiện ích “kép” vừa cho thuê, vừa nghỉ dưỡng; Hưởng lợi từ sự phát triển của các đô thị vệ tinh xoay quanh một đô thị lõi và nhu cầu tìm kiếm ngôi nhà thứ hai ngày càng tăng.

Biệt thự ven đô – Trào lưu đầu tư hay nghỉ dưỡng? - Ảnh 1.

Ohara và Momiji hội tụ đủ 5 yếu tố cho một quần thể nghỉ dưỡng vượt trội.

Trong không nhiều khu nghỉ dưỡng ven đô hiện nay, Ohara Villas & Resort và Momiji Villas & Resort là sản phẩm hiếm hoi đảm bảo được đầy đủ cả 5 yếu tố vàng như đã nêu, từ vị trí, cảnh quan xanh, pháp lý an toàn cho đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn.

 

Nhà phát triển My Second Home cho biết, tiềm năng sinh lời khi cho thuê sản phẩm tại hai khu nghỉ dưỡng trên ước tính khoảng 180 triệu đồng/năm, giá trị bất động sản khi đi vào vận hành ổn định sau 5 năm là 3 tỷ đồng.

Khách mua sẽ được sở hữu sổ đỏ lâu dài, thừa kế cho con cháu tài sản có giá trị cao và nghỉ dưỡng viên mãn. Được ký hợp đồng khai thác cho thuê ngay với chủ đầu tư khi không có nhu cầu sử dụng.

Do đó, có thể khẳng định, với những nhà đầu tư khôn ngoan, giá trị của những căn biệt thự núi ở ven đô không chỉ gia tăng từ lợi nhuận với vốn đầu tư thấp và khả năng sinh lời cao, mà còn nằm ở giá trị tinh thần khi sở hữu một không gian xanh cùng lối sống đẳng cấp.


Đã xem 1866 lần ,cập nhật lúc  29/01/2018 14:46:28
Hỗ trợTrực Tuyến
Hotline 0981.699.699

Cho thuê văn phòng

0981.699.699

Tư vấn bán nhà ở

(04) 6278 - 2585

TỔNG CÔNG TY ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ HÀ NỘI
Trụ sở chính: 34 Hai Bà Trưng - Hoàn Kiếm, Hà Nội
Phòng Cho thuê nhà
ĐT: 04.62782585/ Hotline: 0981.699.699
Website: handicovn.com.vn - Email: pctn.handico@gmail.com